Wednesday, May 27, 2009


Đốt Lửa Thiêng cho ngày Quân Lực 19-6

Ngày 17/06/2008

Trang sử hào hùng của Quân Lực VNCH luôn luôn được ôn lại mỗi năm khi tất cả chúng ta cùng nhau kỷ niệm ngày Quân Lực 19-6. Ngày này đã được khởi đầu cách đây 42 năm từ miền Nam thân yêu, nơi mà chế độ Cộng Hoà Nam Việt Nam hình thành và nối tiếp truyền thống dựng nước, giữ nước của tiền nhân để mang lại Tự Do no ấm cho hàng mấy chục triệu người chọn Miền Nam để an cư lạc nghiệp.

Hàng năm, chúng ta làm lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực để cùng với toàn dân thành kính tưởng niệm và ghi ơn những anh hùng liệt sĩ đã vị quốc vong thân. Vào dịp này, chúng ta cũng vinh danh tất cả những chiến sĩ, thương phế binh của Quân Lực VNCH, những ngưòi đã hy sinh cả cuộc đời để tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam. Với người Việt ở Hải ngoại, trên toàn thế giới, Ngày Quân Lực hàng năm là ngày 19 tháng 6 và đặc biệt từ năm 2002, ngày này đã được Hội Đồng Lập Pháp tiểu bang Virginia ở Hoa Kỳ long trọng chính thức công nhận kể từ nay trở đi là ngày kỷ niệm, ghi lại sự chiến đấu hào hùng của quân lực Việt Nam Cộng Hoà chống lại sự lan tràn của cộng sản. Từ nhiều năm nay, ngày Quân Lực VNCH 19-6 không chỉ để dành riêng cho những người lính có quân phục, có cấp bậc và có vũ trang nhưng ngày Quân Lực đã trở thành một ngày mà quân dân đều một lòng tự hào để vinh danh tinh thần yêu nước của Dân Quân Miền Nam.

Chế Độ Cộng Hoà được khai sinh bởi một hiến pháp dân chủ do đó những người dân sinh sống trên mảnh đất Cộng Hoà trù phú đều nhận thức được ý chí của Hội Nghị Diên Hồng là “Thế nước yếu lấy gì lo chiến chinh? Hy Sinh!” Chính hai chữ quả quyết đó đã được khắc ghi trong tâm khảm của mọi người dân, hai chử Hy Sinh cao qúy đã luôn nhắc nhở cho chúng ta vì yêu quê hương mà không tiếc máu xương để dành hạnh phúc cho nhân dân. Và chính vì thế mà Quân lực VNCH đã hình thành và chiến đấu anh dũng cho đến giờ phút cuối cùng với những hình ảnh đẹp nhất của người cảm tử quân không sờn gian nguy trước mắt, hình ảnh đó đã mãi mãi ghi trong lòng chúng ta như là núi Thái Sơn và sao Bắc Đẩu của trời Nam. Cuộc Chiến Việt Nam kéo dài ba mươi năm đã chứng minh được sức mạnh kiên cường của Quân lực VNCH, vì đó là một đội quân tinh nhuệ, tinh thần được cổ vũ bằng hai chử Tự Do và người lính VNCH đã can trường ngăn chặn sự lan tràn của cộng sản và đã viết nên một thiên hùng sử cho cuộc chiến quốc cộng, ghi lại ngàn năm trên bia đá sử xanh. Điều không thể phủ nhận cho dù ngày nay Cộng Sản có thống trị đất nước Việt Nam, ai cũng phải nhận ra rằng sự xâm lăng của Bắc Cộng càng sâu vào lãnh thổ VNCH thì cũng chính là nguyên nhân thúc đẩy cho Quân Lực VNCH ngày mỗi lớn mạnh và bền bĩ, chiến đấu cho đến ngày phải buông súng vì thoả hiệp chính trị giữa các cường quốc đã coi nhẹ quyền lợi của đất nước chúng ta.

Ba mươi ba năm tiếp theo là ba mươi ba năm máu và nước mắt của người lính VNCH đang từng ngày thấm đậm vào nỗi vinh nhục của quê hương trong gông cùm Cộng Sản. Giờ đây trên quê người, đất khách, không thể nào chúng ta quên được nơi bắt đầu và không thể nào quên làm thế nào để kết thúc trò chơi chiến tranh không có phần thưởng cho người người lính VNCH đã bị đánh lừa để rời trận khi thần lực và tinh thần bách chiến bách thắng đang bùng lên như một ngọn lửa thiêng. Nhưng đáng quý trọng là chúng ta không ngồi tiếc quá khứ để dẫm đạp lên lòng tin của đồng bào và vì thế cho dù ở bất cứ nơi nào, còn hơi thở thì người lính VNCH vẫn còn tiếp tục chiến đấu cho tự do và nhân quyền tại Việt Nam!

Ba mưoi ba năm qua trên quê hương, người dân Việt đang rên xiết trong những đoạ đầy ly tán, con người trở thành một sinh vật biết đi nhưng không bao giờ có thể cất tiếng nói một cách trung thực. Những toà nhà cao tầng được dựng lên ở nơi đồng vắng để làm giầu cho tư bản đỏ, những hộp đêm sa hoa được thiết kế tân kỳ để che dấu những vết ô nhục trên thân xác trẻ em và phụ nữ Việt Nam, những chương trình hợp tác lao động để nghiền nát trí tuệ Việt Nam trong đoạ đầy nô lệ ở xứ người. Cộng sản đã làm kẻ phàn bội dân tộc khi cấu kết với ngoại bang để mặc quan thầy Trung Cộng tiếp tục phô trương chủ nghĩa bá quyền lấn chiếm dần lảnh thổ và lãnh hải Việt Nam. Sự khiếp nhược của tập đoàn cầm quyền CSVN đang tiếp tục để Trung Cộng lấn chiếm Trường Sa-Hoàng Sa dẫn đến việc ngư dân Việt Nam trên biển Đông bị giết hại là một tội ác mà dân tộc Việt Nam không thể nào quên. Trước những thảm cảnh đó người lính VNCH nghĩ gì? Chúng ta đã từng đối mặt với kẻ thù trong quá khứ, chúng ta cần nhắc nhở nhau rằng: không có kẻ thù nào lớn mà chỉ sợ lòng ta khiếp nhược để không thể xoay vận được thời cơ.

Hôm nay đây, vào ngày kỷ niệm Quân Lực 19/6, những người lính năm xưa vẫn tiếp tục cuộc chiến không vũ trang để cùng nhau đòi lại những chữ Tự Do-Nhân Quyền cho Tổ Quốc. Hoa Kỳ vừa kỷ niệm ngày chiến Sĩ Trận Vong ở khắp nơi, chúng ta là những người lính Việt Nam cũng đã từng chiến đấu chung với các lực lượng đồng minh như Quân Lực Hoa Kỳ, từng cùng họ vào sanh ra tử và có những chiến hữu của chúng ta cũng từng vì đồng đội mà hy sinh, chúng ta cần ghi nhớ nghĩa cử này để khi hướng về những tử sĩ VNCH, chúng ta tri ơn và chia sẻ lòng nuối tiếc với gia đình và tổ quốc của những tử sĩ đồng minh đã giúp chúng ta.

Kỷ niệm ngày Quân Lực 19-6 chúng ta không thể quên việc CSVN đã xoá bỏ Nghĩa Trang Quân Đội VNCH và chúng đã tiếp tục dùng tay sai ở hải ngoại để bôi nhọ hình ảnh người lính VNCH, gây hoang mang mất niềm tin của ngưòi dân để thay đổi sự ủng hộ vào chủ trương đoàn kết quân dân của Cộng đồng Việt Nam. Điều đấy cho thấy CSVN vẫn chưa thể quên những thành tích của QLVNCH trên những mặt trận. Vì thế, kỷ niệm Ngày Quân lực VNCH chúng ta kêu gọi quý chiến hữu và đồng hương tiếp tục nêu cao tinh thần dũng cảm hào hùng của Quân lực VNCH, tổ chức thăm viếng các nghĩa trang tử sĩ và thăm viếng nơi vinh danh các anh hùng tử sĩ đồng minh để gương hy sinh của người lính đời đời bất diệt và cũng từ đó đảm bảo truyền thống hào hùng của Quân Lực VNCH sẽ mãi mãi là gương sáng trong nhiều thế hệ tiếp nối. Để phát huy và duy trì sức mạnh tinh thần của người lính VNCH chúng ta cần sáng suốt đoàn kết và hỗ trợ mọi cuộc tranh đấu cho tự do, nhân quyền, quyết tâm không hoà hợp hoà giải với CSVN và luôn luôn lấy châm ngôn của người xưa làm cẩm nang sống trong mọi lúc.

Đem đại nghĩa để thắng hung tàn
Lấy trí nhân mà thay cường bạo.

Đó là khí tiết để có thể làm quân trang cho người lính VNCH xưa và nay. Chúng ta hãy cùng nhau thắp sáng ngọn lửa thiêng của truyền thống 19-6, để Ngày Quân Lực VNCH luôn luôn đẹp mãi với Tổ Quốc trên đầu, gánh Trách Nhiệm trên vai và nêu Danh Dự lên Quân kỳ để bất kỳ người cựu chiến sĩ VNCH nào cũng hảnh diện nói rằng tôi là lính! Để kết thúc tâm thư này, chúng tôi gửi đến quý chiến hữu và gia đình lời chúc sức khoẻ đoàn kết để chiến thắng Cộng Sản.

GS Nguyễn Xuân Vinh

No comments:

Post a Comment