Sunday, April 19, 2009

Những Lời chân tình .
Đồng Tiến Nguyễn Thanh Vũ.

Hân hạnh giới thệu đến các bạn Đồng Tiến xa gân.vài lời tâm tình của Đồng Tiến Nguyễn Thanh Vũ, môt bạn đồng khóa 11 Đồng Tiên , từ ngày ra trường vì nhiệm vụ của một Quân nhân đi khắp đó đây trên 4 vùng Chiến thuật chúng ta không gặp lại nhau – Sau 75 chúng ta phải vào nhà tù dưới chế độ Cộng Sản.. Một số người may mắn thoát ra nước ngoài an toàn, một số người phải bỏ mạng trên bien cả, hoặc vùi thân trong rừng sâu, trên con đường đi tìm Tự do.

Sau 35 năm gia đình Đồng Tiến lưu lạc khắp nơi trên thế giới đều tìm cách liên lạc để gặp lai nhau. Với thời đại khoa học tân tiến, với mạng lưới Internet toàn cầu, chúng ta rất dể dàng liên lạc được nhau.
Trong chiều hướng tìm lại anh em cùng khoá 11 Đồng Tiến, trên khắp thế giới – Anh em chúng tôi một nhóm người của Khóa 11 Đồng Tiến, gồm các Anh:
Đồng Tiến Phan Quang Mưòi
Trần Duy Hoè
Nguyễn Nghiêm
Nguyễn Văn Nên
Võ Thái Hưng
Nguyễn Hồng Nhung
Lưu Ngọc Bích

và một số anh em có địa chỉ e-Mail,góp súc để lập ra một Web Diễn Đàn Đồng Tiến để liên lạc cùng các bạn Đồng Khóa .
Ngày hôm nay, sau bao nhiêu năm lưu lạc, nhờ Web Site Diễn Đằn Đồng Tiến mà chúng ta đã liên lạc một người bạn rất là thân thương của Khóa 11 Đồng Tiên đó là Đồng Tiến Nguyễn Thanh Vũ ở TB Newjersy..

Sau đây xin mời các ban đọc đôi lời Tâm Tình của Đồng Tiến Nguyễn Thanh Vũ. qua nhận xét một cách chí tình về các bạn cùng khóa 11 Đồng Tiến.
DĐĐT
___________________________________________

Bạn Nghiêm – Nhung - Thọ cùng quý bạn Đồng Tiến thân mến.

Tôi ở tận bờ Đông Bắc của Hoa Kỳ. Đối với các bạn là đôi bờ ngăn cách.. . Nhưng từ khi liên lạc được các bạn Nghiêm, Mười nhịp cầu nối tiếp anh em Đồng Tiến mình càng ngày càng mở rộng thêm Còn gì quý bằng thời gian quá dài cho một đời người. Gần tròn 50 năm rồi trường Mẹ Đồi Tăng Nhơn Phú Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức(LTVKTĐ) . Nơi nung nấu những hoài bảo của những chàng trai tuổi đôi mươi cùng chung chí hướng bảo vệ miền Nam Tự Do (Không chấp nhận chế độ Cộng Sản) Như những con chim tung cánh, hiện diện trên mỗi đơn vị Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, trên khắp 4 vùng chiến thuật. Trải qua bao gian nguy trong binh lửa của một cuộc chiến tàn khốc ….Giờ gặp lại nhau…ôn lại những quá khứ, kẽ “Mất” người “Còn” thì còn gì trang trọng cho bằng.

Ngày tao ngộ nhìn lại anh em mình ai cũng ở vào cái tuổi “Tri thiên mệnh” và “ Thất thập cổ lai hy. Con đường còn lại của anh em mình quá ngắn…. Cầu mong sao anh em mình tận dụng thời gian còn lại ngắn ngủi này để làm một cái gì cao quý, có ý nghĩa, hầu lưu lại cho thế hệ tương lai, cho con cháu biết được sự hy sinh của mình trong quá khứ, hầu chúng ý thức được trách nhiệm chúng phải làm gì cho một tương lai đất nước hiện nay, dưới chế độ Cộng Sản đảng cai trị dã man tại Việt Nam.

Đặc San Đồng Tiến của anh em mình cũng không ngoài mục đích đó…Không thiếu những con người cao quý, không thiếu những con người đầy nhân cách, không thiếu những người hy sinh cao cả cuộc đời cho đất nước vì hai chữ TỰ DO. Tôi nghĩ rằng tát cả anh em Đồng Tiến mình đều đang có một tấm lòng rộng mở. Sự việc xảy ra gay tranh luận của anh em Đồng Tiến về Đặc San Đồng Tiến số 45.

Tôi hy vọng là do một sự “Trục Trặc” vô tình, chứ không “Chú Ý” Và mọi sự sẽ tốt đẹp nếu anh em mình đều có tấm lòng “Mở rộng” với nhau, vì nhau. Nương nhau, trong danh dự của một người đã từng mang trọng trách cao cả “CƯ AN TƯ NGUY – DANH DỰ - TỔ QUỐC – TRÁCH NHIỆM. Trách nhiệm mình vẫn còn, và lương tâm mình sẽ không cho phép mình làm điều ngược lại, cho đến ngày mình buông tay nhắm mắt.

Từ ngày hội ngộ được với các bạn Đồng Tiến nhất là anh Mười và Nghiêm, cuộc sống về tinh thần tôi cảm thấy thú vị và an ủi vô cùng. Còn gì quí bằng tình bạn bè, chiến hữu lại là những người bạn Đồng Tiến nữa. Ngày nào tôi cũng đọc những bài các anh chuyển đến… cuộc sống thấy có ý nghĩa.

Rất cám ơn về công lao và sự cố gắng cùng ý nghĩ cao đẹp và sâu sắc, của các bạn trong việc thiết lập và điều hành Website DIỄN ĐÀN ĐỒNG TIẾN, để kết hợp anh em Đồng Tiến lưu lạc khắp nơi có điểm hội tụ với nhau…Một việc làm quá lớn…

Chúc sức khoẽ đến ĐT Nghiêm - Mười - Thọ - Nhung và các anh em ĐT

Hẹn gặp các bạn ngày họp khóa tháng 10/2009

Đồng Tiến Nguyễn Thanh Vũ
Newjersy – 4/2009.
Địa chỉ :
Nguyen Thanh Vu
4 ELM Dr
CLINTON NJ 08809
E-mail :
Vu Nguyen : thanhvusa@gmail.com

1 comment:

  1. Anh Thanh Vũ rất mến,
    Trước tiên xin gởi đến Anh và Bửu quyến lời thăm hỏi chân thành và chúc lành Vạn sự như
    ý cũng như cảm phục sau khi đọc lời tâm tinh của anh về tình Đồng tiến mà đã 49 năm qua
    vẫn không phai nhạt. Đó là điểm son mà các khóa đàn anh cũng như đàn em khó sánh được.
    Bản thân Thọ cũng hết lòng khâm phục,Là một thành viên không mấy tích cực trong sinh hoạt của Hội nên có một cuộc sống rất thầm lặng, dù thế khi xem Đặc san số 45 lòng Thọ cảm thấy không yên. Nói thế không phải mình phủ nhận thiện tâm thiện chí của Ban Chấp Chấp Hành, tuy nhiên theo Thọ nghĩ báo chí là một hình thức dưới dạng phát ngôn của gia đình ĐỒNG TIẾN nên phải xem xét cẩn thận cũng như tham khảo ý kiên những Đồng tiến có
    kinh nghiệm về Báo chí, Ban chấp hành có toàn quyền duyệt xét, nếu cảm thấy nội dung không phu hợp thì hủy bỏ, vì Danh dự gia đinh Đồng Tiến không phải sợ mất lòng. Đôi dòng tâm sự gởi đến anh, mong anh hiểu lòng Thọ.
    Thân ái chào anh
    Đồng tiến Nguyễn văn Thọ Houston - Texas Apr 20-2009

    ReplyDelete